Ngày 16/5, VinFast thông báo đã nhận được 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm. Đặc biệt, tất cả các đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.
Những khách hàng đặt cọc sớm sẽ được mua VF 3 với giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (kèm pin). Khách hàng có thể trả trước từ 50-70 triệu đồng, phần còn lại sẽ được hỗ trợ vay và trả góp với tổng gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng trong vòng 8 năm.
Sau 3 ngày mở bán VF3 đã có 27.649 khách hàng đặt cọc sớm.
Sau ngày 16/5, giá của VF 3 sẽ tăng lên mức 240-322 triệu đồng tùy phiên bản. Hiện tại, đối thủ duy nhất của VF 3 trên thị trường Việt Nam là Wuling MiniEV với giá niêm yết dao động từ 239-282 triệu đồng.
Dự kiến, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8 và tối thiểu 20.000 xe sẽ được bàn giao trong năm nay.
Thông tin từ nhà sản xuất cho biết VinFast VF 3 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm. Dàn đèn trước của xe sử dụng công nghệ LED, có thanh ngang cách điệu chữ V bằng kim loại. Phần đầu của VF 3 được thiết kế với những mảng bố cục lớn như cản trước kéo dài đến vòm bánh trước.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu 16 inch, vượt trội so với Wuling Hongguang (12 inch). Kích thước mâm này cũng lớn hơn một số mẫu SUV cỡ A hiện hành tại Việt Nam như Kia Morning (15 inch) hay Toyota Wigo (14 inch).
VinFast cung cấp tổng cộng 4 màu sắc ngoại thất cơ bản và 5 màu ngoại thất nâng cao cho VF 3. Nếu khách hàng có nhu cầu trang trí ngoại thất VF 3 theo sở thích cá nhân, họ sẽ phải chi thêm 15 triệu đồng.
Sức hút của VF 3 đến từ mức giá đặc biệt chỉ 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (kèm pin). Khách hàng chỉ cần đối ứng từ 50-70 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được hỗ trợ vay và trả góp với tổng gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng trong vòng 8 năm. Trường hợp khách hàng thanh toán toàn bộ, chi phí mua VF 3 cũng chỉ bằng một nửa so với mẫu ô tô xăng đang có giá thấp nhất trên thị trường hiện tại.
Bên cạnh sức hút về giá, doanh số kỷ lục của VinFast VF 3 cũng đến từ sự đột phá trong phương thức bán hàng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm ô tô được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID cũng như chốt đơn thông qua 9 phiên livestream do 15 người có ảnh hưởng với cộng đồng (KOL) phối hợp thực hiện.
Theo P.V (Doanhnghiepvahoinhap- t/h)